Mục tiêu của chúng tôi là định hướng cho trẻ nhận biết được sự kì diệu của môi trường xung quanh để hình thành những hiểu biết đầu tiên. The Star bắt nguồn từ chi tiết là nơi hoàng tử bé bắt đầu có khát khao về một chuyến chu du và bắt đầu hành trình của mình. Tại tinh cầu của mình, cậu bắt đầu biết quan sát mọi vật, định hướng và đưa ra quyết định. Các đặc điểm này hoàn toàn phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ 6 – 12 tháng. Sau 6 tháng đầu đời, trẻ bắt đầu có những nhận thức đầu tiên về thế giới xung quanh. Trong suy nghĩ, trẻ đã biết điều gì khiến mình thích thú, sợ hãi cũng như mong muốn chơi cùng dù chưa thể gọi tên. Ở độ tuổi này, không ít các ba mẹ vì quá bận rộn không thể ở nhà với con nhưng cũng rất lo lắng khi phải gửi nhà trẻ vì con còn quá bé. Đến với Le Petit Prince, phụ huynh sẽ không còn những cảm giác đó nữa. Bên cạnh các cô vừa giàu kinh nghiệm vừa rất yêu thương trẻ, Le Petit Prince có những cơ sở vật chất rất tốt phù hợp với từng lứa tuổi riêng.

Từ cách nhìn của trẻ về mọi vật trong thế giới quan ở lớp dưới, Le Petit Prince giúp trẻ phát triển quá trình nhận thức từ đó biết định hướng và xây dựng những ý tưởng đầu tiên về tương lai. Bước vào chuyến chu du của mình, nơi đầu tiên hoàng tử bé học được những điều mang tên “sự thật” chính là Trái Đất. Tại đây những ý niệm đầu tiên về vạn vật xung quanh, về các cung bậc cảm xúc vui, buồn, hờn giận bắt đầu lần lượt đến với cậu. Tuy vậy, chính Trái Đất là nơi dạy cho cậu những bí ẩn gắn liền với hai tiếng con người. Ở độ tuổi 1-2, suy nghĩ của trẻ cũng tương tự như sự phát triển tư duy của hoàng tử bé trong truyện. Trẻ định hình rõ hơn những ước muốn và thể hiện ý kiến cá nhân thông qua các biểu hiện, hành động, cảm xúc và sự tương tác với môi trường bên ngoài.

Le Petit Prince hướng trẻ quan sát và học hỏi từ mọi vật xung quanh một cách chủ động và hứng thú. Ở 3 tuổi, chúng tôi hướng trẻ nhận biết được vai trò quan trọng của cách thức thực hiện đạt được mục tiêu. Hình tượng tàu tốc hành được thể hiện qua chính câu nói nổi tiếng giữa hoàng tử bé và bác lái tàu, “Chỉ lũ trẻ là biết cái điều chúng tìm kiếm. […] Chúng may mắn lắm đó.”(Hoàng Tử Bé, bản dịch Bùi Giáng) Cũng giống vậy, các bé 3 tuổi định hình rõ được sự tò mò của mình và mong muốn khám phá những điều mới mẻ đó. Do vậy, Le Petit Prince muốn nhấn mạnh rằng điều quan trọng không phải là kết quả đạt được mà chính là trẻ có cơ hội được tự phát hiện và trải nghiệm những điều lạ lẫm trên chuyến tàu mang tên “tốc hành” nhưng "không vội vã" trong quá trình học hỏi. Trên "chuyến tàu" đó, chúng tôi muốn đảm bảo rằng trẻ luôn cảm thấy tự do tận hưởng, sống và cảm nhận hiện tại xung quanh mà không bị ràng buộc về thời gian. Từ đó, trẻ học được cách tự nhận xét đánh giá bản thân mình.

Định hướng Le Petit Prince dành cho trẻ 4 tuổi là hoàn thiện sự phát triển tinh thần bằng việc nhấn mạnh toàn diện hóa kĩ năng và tính cách. Bắt nguồn từ câu nói của hoàng tử bé, “Nước có thể rất là tốt đối với trái tim,” (Hoàng Tử Bé, bản dịch Bùi Giáng) Le Petit Prince chọn tên lớp là “The Water”. Nguồn nước trong tác phẩm là ẩn dụ cho một sự vật quý và đôi khi cực kì hiếm hoi trong cuộc sống. Do đó, một khi tìm thấy được thì nên biết trân trọng và giữ gìn cũng như đi kiếm tìm và bổ sung những gì còn thiếu. Ở độ tuổi này, chúng tôi khuyến khích trẻ tự tin phát biểu cảm nghĩ, ý tưởng riêng và biết tự đánh giá bản thân sau mỗi tác phẩm do chính mình làm ra. Đó có thể chỉ là một góc nhìn mới lạ hoặc một cảm xúc bất chợt nảy ra; nhưng khi được chia sẻ, đó sẽ là những khám phá đặc biệt và đáng nhớ mà trẻ góp nhặt được trên chuyến hành trình tuổi thơ. 

Trọng tâm ở lớp 5 tuổi là việc học tập kiến thức kết hợp các hoạt động giải trí bổ ích cho trẻ; đồng thời, định hướng giúp trẻ nhận biết và đánh giá tính chất các sự vật, hiện tượng bên ngoài. Sa mạc là bối cảnh bắt đầu và kết thúc của tác phẩm Hoàng Tử Bé. Sau khi đã trọn vẹn những cảm xúc, thỏa mãn những hiếu kì, hoàng tử bé trở về “nhà” sau chuyến hành trình với kho tàng hiểu biết rộng lớn hơn. "The Desert" là lớp cuối cùng của bậc mầm non tại trường Le Petit Prince trước khi bước vào cấp tiểu học. Do đó, chúng tôi mong muốn trẻ cảm thấy hài lòng với những gì mình đã học hỏi được. Mục tiêu lớn nhất của Le Petit Prince là trẻ trở thành một cá thể độc lập, cởi mở và có cá tính, có ý thức tìm tòi, có kĩ năng giao tiếp, biết xây dựng các mối quan và có trách nhiệm với thế giới bên ngoài. 

Qua các hoạt động năng khiếu-kĩ năng, trẻ sẽ bộc lộ và khám phá tính cách của mình. Từ đó phụ huynh và trường có thể định hướng phát triển riêng từng trẻ. Hoàn thiện năng khiếu-kĩ năng là một quá trình và Le Petit Prince xem là đây bước đệm đầu tiên và vô cùng cần thiết. Ở các giở học trẻ có thể tương tác, chia sẻ với cô và các bạn để từ đó dần độc lập, tự tin hơn khi bước sang những bậc học khác.Trường có tất cả 10 môn năng khiếu do giáo viên có chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy.

Hội họa: giáo viên là đồng sáng lập Sân Si Studio, đồng thời là sáng lập viên VN Photo  Tiếng Pháp: giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy các bé 2-6 tuổi tại trường quốc tế Pháp trong thành phố
Vũ đạo: giáo viên là giảng viên Trường Múa Tp.HCM, có kinh nghiệm dạy ballet và múa hiện đại cho trẻ em tại trường quốc tế  Tiếng Anh: giáo viên bản xứ do COMPASS Education cung cấp
Thanh nhạc: giáo viên tốt nghiệp sư phạm mầm non & sư phạm âm nhạc; có kinh nghiệm giảng dạy tại Soul Academy và các trường - trung tâm khác Piano: giáo viên tốt nghiệp sư phạm âm nhạc & là nhạc công chuyên nghiệp; có kinh nghiệm 12 năm chơi nhạc tự do, giảng viên và giáo viên đệm piano tại Soul Academy, các trường quốc - trung tâm khác

Kịch: giáo viên là đạo diễn, biên kịch, diễn viên; đã và đang công tác tại Nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5b, SK kịch Idecaf, Hoàng Thái Thanh 

Nhiếp ảnh: giáo viên là thành viên của hội nhiếp ảnh, có kinh nghiệm chụp ảnh chân dung và sự kiện
Yoga: giáo viên là thành viên Sculpt N Shape Yoga Center, có kinh nghiệm dạy yoga người lớn và trẻ em  ICT: giáo viên tốt nghiệp đại học CNTT, có kinh nghiệm thiết kế các chương trình giáo dục và quản lý

 

Tiếng Anh: giáo viên bản xứ do COMPASS Education cung cấp

Tiếng Pháp: giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tại các trường quốc tế Pháp trong thành phố

Kịch tiếng Anh: giáo viên được đào tạo bởi chương trình kịch nói Helen O'Grady và có kinh nghiệm dạy kịch tại trung tâm và các trường quốc tế

Piano: giáo viên tốt nghiệp sư phạm âm nhạc và là nhạc công chuyên nghiệp; có kinh nghiệm 12 chơi nhạc tự do, giảng viên và giáo viên đệm piano tại Soul Academy và các trường - trung tâm khác (CĐ Văn Hóa Nghệ Thuật, ĐH Sài Gòn, ...)

ICT: giáo viên tốt nghiệp đại học công nghệ thông tin, có kinh nghiệm thiết kế các chương trình thi, giáo dục, quản lý cho một số trường trong thành phố